TẠISAO PHẢI CHỨNG NHẬN SẢN PHẨM PHÙ HỢP?
Các nội dung tương tự, hoặc cùng chủ đề:
1. Áp lực từ chủ sở hữu, cổ đông:
Nhà đầu tư và các cổ đông yêu cầu tiền vốn của họ được an toàn và hiệu quả.
Cải thiện hình ảnh của Doanh nghiệp đối với khách hàng và các bên quan tâm.
2. Áp lực từ thị trường:
Khách hàng của Doanh nghiệp yêu cầu bằng chứng khách quan về chất lượng, đặc biệt là người tiêu dùng sản phẩm;
Cơ quan quản lý nhà nước về chất lượng sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ yêu cầu,
Xu thế hội nhập quốc tế với nhu cầu đưa sản phẩm vào các thị trường với nhận thức cao của người tiêu dùng và yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng.
3. Tính cạnh tranh:
Hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ phù hợp theo tiêu chuẩn ngày càng trở nên quan trọng. Đặc biệt trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Có được hệ thống sản phẩm phù hợp tiêu chuẩn chất lượng sẽ đem đến cho doanh nghiệp lợi thế cạnh tranh. Việc sản phẩm được chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn, Doanh nghiệp có bằng chứng đảm bảo với khách hàng rằng: Sản phẩm do họ sản xuất phù hợp với Tiêu chuẩn quốc gia, tiêu chuẩn quốc tế hiện hành. Trên thực tế, tiêu chuẩn chất lượng được áp dụng định hướng bởi chính người tiêu dùng, những người luôn mong muốn được đảm bảo rằng sản phẩm mà họ sử dụng có chất lượng đúng như nhà sản xuất khẳng định. Hợp đồng mua hàng thường có yêu cầu phải kèm theo hồ sơ chứng nhận chất lượng do bên thứ ba cung cấp.
4. Tạo năng suất và giảm giá thành:
Thực hiện quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn giúp Doanh nghiệp tăng năng suất và giảm giá thành. Hệ thống đảm bảo chất lượng sẽ cung cấp các phương tiện giúp cho mọi người thực hiện công việc đúng ngay từ đầu và có sự kiểm soát chặt chẽ qua đó sẽ giảm khối lượng công việc làm lại và chi phí cho hành động khắc phục đối với sản phẩm sai hỏng vì thiếu kiểm soát và giảm được lãng phí về thời gian, nguyên vật liệu, nhân lực và tiền bạc. Đồng thời, nếu Doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn sẽ giúp giảm thiểu được chi phí kiểm tra, tiết kiệm được chi phí cho cả Doanh nghiệp và khách hàng.
5. Tăng uy tín của Doanh nghiệp về đảm bảo chất lượng:
Áp dụng quản lý chất lượng sản phẩm theo Tiêu chuẩn sẽ cung cấp bằng chứng khách quan để chứng minh chất lượng sản phẩm, dịch vụ của Doanh nghiệp và chứng minh cho khách hàng thấy rằng các hoạt động của Doanh nghiệp đều được kiểm soát. Hệ thống chất lượng sản phẩm còn cung cấp những dữ liệu để sử dụng cho việc xác định hiệu suất của các quá trình, các thông số về sản phẩm, dịch vụ nhằm không ngừng cải tiến hiệu quả hoạt động và sự thỏa mãn khách hàng.
Việc thực hiện chứng nhận chất lượng sản phẩm do tổ chức đánh giá bên thứ ba tiến hành để xác nhận rằng hệ thống chất lượng của Doanh nghiệp phù hợp với tiêu chuẩn là phương tiện để thông báo cho khách hàng và người tiêu dùng hiểu rằng hệ thống chất lượng sản phẩm của Doanh nghiệp đã được một tổ chức chứng nhận xác nhận phù hợp với tiêu chuẩn công bố.
Chứng nhận hợp chuẩn là gì?
Chứng nhận hợp quy là gì?
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét